top of page
  • Writer's pictureLacey Nguyen

Qua đêm ở sân bay, làm thế nào? | Layover in the airport


Mấy ngày trước, mình được dịp (hay nói đúng hơn là bị) transit hơn 18 tiếng đồng hồ ở sân bay Munich. Chưa bao giờ mình ngủ vật ngủ vờ như vậy. Ban đầu mình tính bắt xe buýt lên Freising để chơi tạm nửa ngày nên check out ra ngoài, thế nhưng lại đổi ý. Lúc ba mẹ con xoè vé để check-in lại, nhân viên sân bay dòm kiểu rất khó hiểu sao lại checkin lúc 3h chiều trong khi 8h sáng hôm sau mới bay :))

Thế rồi, mình đã có một đêm trải nghiệm khó quên ở đây. Bài viết này là để mình chia sẻ kinh nghiệm cho bạn nào có ý muốn transit lâu không chỉ riêng ở Munich  mà là ở  bất cứ sân bay nào :))


1. Chuẩn bị hành lý xách tay


Việc transit lâu tương ứng với việc là bạn sẽ rất cần bàn chải đánh răng và kem đánh răng. Cứ để sẵn ở trong balo xách tay, miễn sao kem đánh răng đừng quá nhiều (do sẽ bị tính vào chất lỏng). Khăn mặt có thể không cần, và thay bằng khăn ướt là lau được rồi. 


Mang đủ đồ sạc các loại hàng điện tử nếu không muốn bị chết rũ trong sân bay :)) Tối hôm mình transit, ba mẹ con dùng tablet xem mấy bộ phim cũ của Việt Nam, ngồi thành rạp chiếu phim luôn đến 11h khuya. 2. How to avoid nightmare


Lúc ở trên máy bay, bạn nên xin chăn để đắp sẵn. Buổi tối nhiệt độ ở sân bay sẽ thấp, hơn nữa ít người nên bạn phải cần chăn mới ngủ được. Không phải ở sân bay nào cũng có chỗ ngủ nên bạn phải chuẩn bị tinh thần là ngủ trên mấy băng ghế chờ. Tuy nhiên, may mắn là ở sân bay Munich có ghế ngủ (thực chất là mấy cái sofa dài) nên ba mẹ con cũng có chỗ vật vờ.


Mình quên không xin chăn nên đêm nằm bị lạnh. 2h sáng mình lượn quanh chỗ nghỉ tìm cái chăn cho em gái với mẹ. Có một chị người Tây Ban Nha rất tốt tính đã cởi áo khoác đắp chân cho cô nhóc nhà mình. Mình cũng đã đưa áo cho mẹ. Rồi hai chị em ngồi nói chuyện cả tiếng. Sau đó may mắn nên mình cũng tìm được chăn nên cả nhà được ngủ tiếp :))


Ở sân bay Munich còn có mấy buồng ngủ tên Naptab gần cửa G3, G4. Giá là 15eur/ h nhưng từ 10h đến 6h sáng chỉ còn 10eur/h :)) Naptab là kiểu phòng con nhộng, rất đáng yêu nhưng không đáng tiền.


Ps: ở Sân bay Helsinki của Phần Lan có con nhộng Gosleep ngay cổng 31, đáng yêu mà free nữa chứ 

📷

📷

chân con nhóc nhà mình :))



3. Có thực mới vực được đạo


Các bạn phải check trước giờ đóng cửa các quán ở sân bay nhé. Như ba mẹ con mình đến  tối 9h30 đi mò quán ăn thì mấy quán rục rịch dọn hàng, đành phải mua trong cửa hàng mấy thanh oreo với nước :'((


📷

oreo phiên bản đặc biệt chỉ có tại sân bay Munich


Các bạn chăm check cái Information sẽ biết trước giá của cửa hàng, giờ mở cửa và menu luôn, đỡ phải lết xem từng cái menu. Mà nhiều khi đồ ở sân bay cũng ổn lắm nhé.


📷

vẫn kịp ăn macaron ở Charles-de-Gaulle


📷

ăn sáng ở quán rẻ và ngon nhất sân bay Munich (4URBs)


Điều rất đặc biệt của sân bay Munich là Lufthansa cho khách hàng rất nhiều máy pha cafe và hot chocolate FREE :))) (thực ra là cả trà, cappucino, etc)


📷

free cafe and hot drinks


 4. Giải trí


Có rất nhiều cách để các bạn giết thời gian trong giờ transit. Bạn có thể điện cho người yêu, chồng (vợ), bạn bè, etc. Nhưng nếu mà không thuộc diện có thể buôn ba tiếng thì bạn nên tận dụng thời gian để khám phá sân bay nhé.


– mua sắm: một loạt cửa hàng miễn thuế ở sân bay, nhân viên mời gọi làm bạn hoa mắt và đau túi :((

– xem phim: có một vài sân bay to như sân bay Munich và CDG của Pháp có dịch vụ rạp mini cho nhân viên. Nhưng mình chưa có dịp được thử. :))

– start a conversation “love is all around”. Biết đâu chủ động và một chút may mắn là bạn có thể có một người bạn hoặc hơn thế :’) hôm mình transit bạn nam ngồi đối diện mình đẹp zai lai láng vô cùng tận :)) mỗi tội bạn đang skype với bồ bạn ấy thôi.

– đi vòng quanh khám phá. Đêm hôm đi mò hết cả sân bay với ánh đèn leo lắt như trong phim kinh dị. Lúc đi qua mấy shop thời trang, bạn cứ tưởng tượng con mannequins xổ ra cắn vào cổ mình. Thử đi. Vui lắm :)))


📷

midnight in Munich airport


Thôi thì mong là những câu chuyện của mình ở đây sẽ giúp các bạn đi du lịch và các bạn du học sinh có ý muốn transit lâu có chút chuẩn bị trước. Nếu sân bay đẹp thì quá tuyệt để bạn đi khám phá. Nếu nó xấu như Begamo của Milan thì chỉ mong nó đập đi xây lại mới có chỗ nghỉ đẹp thôi TT 


Ps: tuyệt đối không nên mặc váy hoặc quần ngắn, lạnh sun trymmmmmmmm


107 views
bottom of page